ทำความรู้จักกับพลาสวูด

พลาสวูด คือวัสดุผสมผสานคุณสมบัติของทั้งไม้และพลาสติกเข้าไว้ด้วยกัน เป็นแผ่นพีวีซีโฟมแข็งหรือเรียกอีกอย่างว่า PVC Foam Sheet ใช้เพื่อจุดประสงค์ทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติ อย่างที่เราทราบกันดีว่าทุกวันนี้หายากมากขึ้น เนื่องจากป่าไม้ถูกตัดเพื่อไปใช้งานจนพื้นที่ป่าไม้ของโลกเราเหลือน้อยลงมาก จนเป็นกระแสในเรื่องของการอนุรักษ์ป่าไม้ ทำให้ไม้จริงหายาก แม้แต่ไม้เก่าก็ยังหายาก และมีราคาแพงเช่นกัน วัสดุนี้ดัดแปลงได้หลายรูปแบบ และดีไซน์ทันสมัย การใช้งานคุ้มค่ามาก ราคาถูกกว่าไม้จริงตามธรรมชาต นิยมนำมาตกแต่งภายนอก และภายใน ใช้งานได้หลายประเภทเช่น ทำป้าย ฝ้าเพดาน เฟอร์นิเจอร์ งานก่อสร้าง เป็นต้นว่า บ้านเรือนที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ท หรือห้างร้าน บริษัท

คุณลักษณะพลาสวูด เป็นลักษณะวัสดุแผ่นเรียบ มีให้เลือกหลายเกรด ราคาแตกต่างกัน ปัจจุบันได้รับการพัฒนามาจนถึงขั้นที่เรียกได้ว่ามีความเป็นมาตรฐานสูงขึ้น มีความแข็งแรง คงทนต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะเป็นน้ำ หรือความร้อน ไม่ดูดซึมความชื้น เป็นฉนวนกันความร้อน และเสียง สามารถพ่นสี โดยใช้สีประเภทสีอะครีิลิค หรือ สีอีพอกซี่ สามารถขึ้นรูปได้ทุกอย่างเหมือนไม้และนำมาฉลุได้ด้วย พลาสวูด

การเลือกนำพลาสวูดเข้ามาเป็นวัสดุในการใช้งานก็นับได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งสามารถนำมาทำให้ได้สิ่งที่ต้องการ เราต้องคำนึงถึงรายละเอียดต่าง ๆ ก่อนเลือกมาใช้งานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พลาสวูด

รูปภาพธีมโดย richcano. ขับเคลื่อนโดย Blogger.